อัศจรรย์! ของดีในครัวเรือน แค่ใส่กระเทียมที่หูก่อนนอนทุกคืน แล้วจะเห็นว่ามันมีผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง อย่างเห็นได้ชัด!

loading... เราสามารถพูดได้ว่ากระเทียมเป็นหนึ่งในอาหารที่ดีต่อสุขภาพ มันเต็มไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายมากมาย นี่คื...



loading...

เราสามารถพูดได้ว่ากระเทียมเป็นหนึ่งในอาหารที่ดีต่อสุขภาพ มันเต็มไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายมากมาย

นี่คือเหตุผลที่คุณควรกินกระเทียมทุกวัน คุณควรใช้ส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพนี้เพื่อป้องกันและรักษาปัญหาสุขภาพต่างๆเช่น ปัญหาเกี่ยวกับตับ ป้องกันและรักษาผมร่วงศีรษะล้าน มันสามารถทำความสะอาดหลอดเลือดแดงของคุณและฟอกเลือด บรรเทาอาการไข้หวัด มีประโยชน์ยิ่งกับปัญหาทางเดินหายใจ และอื่น ๆ อีกมากมาย



เราสามารถพูดได้ว่ากระเทียมเป็นหนึ่งในอาหารที่ดีต่อสุขภาพ มันเต็มไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายมากมาย

นี่คือเหตุผลที่คุณควรกินกระเทียมทุกวัน คุณควรใช้ส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพนี้เพื่อป้องกันและรักษาปัญหาสุขภาพต่างๆเช่น ปัญหาเกี่ยวกับตับ ป้องกันและรักษาผมร่วงศีรษะล้าน มันสามารถทำความสะอาดหลอดเลือดแดงของคุณและฟอกเลือด บรรเทาอาการไข้หวัด มีประโยชน์ยิ่งกับปัญหาทางเดินหายใจ และอื่น ๆ อีกมากมายคุณทราบหรือไม่ว่า ชาวอียิปต์กินกระเทียมดิบสำหรับใช้เป็นยาปฏิชีวนะและมันมีประสิทธิภาพแม้ในขณะที่พวกเขากำลังสร้างปิรามิด? สารประกอบที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในกระเทียมคือ สารอัลลิซิน (Allicin) กระเทียมบดช่วยเพิ่มพลังงาน แต่ถ้านำไปปรุงสุกมันจะลดประสิทธิภาพลง คุณควรบดและปล่อยทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วกินมัน คุณสามารถเพิ่มน้ำมันพืชลงไปเล็กน้อยและผักชีฝรั่งเพื่อลดกลิ่นที่รุนแรงของมัน


loading...


“กระเทียม” ยังมีประโยชน์ที่เกินคาดคิดหากนำมันปลอกเปลือกกระเทียม แล้วล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นนำมาใส่หูก่อนที่จะนอน เพียงเท่านี้ก็จะช่วยบรรเทาอาการปวดหู ลดการติดเชื้อที่หู ได้แบบดีเยี่ยม หรือเปลี่ยนวิธีเป็นการนำเอากระเทียมมาวางไว้ใต้หมอน เพราะกระเทียมมีสรรพคุณ ออกร้อนให้ความอบอุ่นและกลิ่นที่หอม จะช่วยในการกระตุ้นการทำงานของสมอง และช่วยในการรักษาโรคอาการนอนไม่หลับ และกำจัดอาการนอนฝันร้ายได้แบบหายขาด



loading...


หรือบางคนใส่กระเทียมไว้ใต้หมอนของพวกเขาก่อนที่จะนอน

เพื่อทำให้นอนหลับสนิท ส่วนคนอื่นใส่กระเทียมในกระเป๋าของพวกเขาเพื่อให้โชคดี และอีกหลายคนทั่วโลกนำผักชนิดนี้ไปถูกระทะและหม้อของพวกเขาเพื่อขับไล่วิญญาณที่อาจปนเปื้อนมากับอาหาร นี่คือเหตุผลที่คุณควรลองใส่กระเทียมไว้ในกระเป๋าของคุณหรือใต้หมอนของคุณ มันจะช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้นและช่วยคุณกำจัดพลังงานเลวร้ายรอบ ๆ ตัวคุณ


นอกจากนี้กระเทียมยังมีสรรพคุณที่น่าสนใจอีกมาก อาทิ ช่วยป้องกันและรักษาโรคความดันโลหิต ช่วยป้องกันโรคมะเร็งและเนื้องอก ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด บำรุงเลือด ป้องกันโรคโลหิตจาง ช่วยขับลม แก้อาการจุดเสียด ช่วยถ่ายพยาธิ ช่วยป้องกันและรักษาอาการของโรคหวัด ช่วยบำรุงผิวพรรณและป้องกันโรคผิวหนังจากเชื้อรา เช่น กลาก เกลื้อน ช่วยสร้างภูมิต้านทางให้ร่างกายและช่วยป้องกันโรคหัวใจ ช่วยรักษาและลดการเกิดสิว ช่วยรักษาอาการเยื่อบุจมูกอักเสบและโรคอื่นๆในโพรงจมูก ช่วยในระบบไหลเวียนโลหิต ให้โลหิตไหลเวียดีขึ้น กระเทียมมีสรรพคุณช่วยลดอาการท้องผูก ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น กระเทียมมีประโยชน์ในการลดอาการปวดฟันได้ สรรพคุณของกระเทียมยังช่วยป้องกันอาการโรคเบาหวานได้ รู้อย่างนี้แล้วอย่างลืมหันมาใช้พืชสมุนไพรพื้นบาทสร้างสุขภาพที่ดีกันเยอะๆนะ
From:http://www.kapooza.com/katim-news/

You Might Also Like

0 comments

loading...

Flickr Images